Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

HƯỚNG DẪN TỔNG QUAN CÁCH NUÔI RÙA LÁ



1. Sơ lược về rùa lá, nhiệt độ, môi trường sống
Rùa lá là loại rùa đặc biệt có ở vùng núi Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc). Là loại rùa khá hiền, ưa chui rúc. Nhìn rất đáng yêu. Thích thời tiết mát mẻ, thích nước. Rùa có kích thước tối đa chỉ từ 15 - 17cm nên rất thích hợp cho bạn nào yêu dòng rùa bé. 
Tuổi thọ trung bình của rùa lá : 30 - 40 tuổi. 
Rùa lá rất thích ánh sáng yếu nhé. Mai thường có viền gai, dẹp, 3 gờ nổi rõ. Mai có màu vàng, đỏ, nâu, cam.
2. Set chuồng cho rùa lá.
Làm chuồng cho rùa lá khá là dễ. Thường thì vì rùa bé, nên làm chuồng không tốn nhiều diện tích. Tùy hoa tay của từng người mà làm chuồng đẹp hay không. Nhưng thường thì có những phần chính dưới đây.
1 cái thùng xốp, thùng kính. Đổ mùn dừa vào khoảng 3cm - 4cm. Làm 1 nơi trú ẩn cho rùa lá bằng gỗ hoặc bằng đá nhỏ. 1 cái cây tí hon nhìn cho xanh mát. Và 1 khay nước cho rùa lá thỏa thích bơi lội. Vì bé rùa lá rất thích bơi lội mà.
3. Thức ăn cho rùa lá
Rùa lá thích ăn các loại hoa quả mềm, ngọt, thơm. Và thích nhất là côn trùng như gián, sâu, giun, cào cào, châu chấu v..v...
:) Thường thì rùa lá có hiện tượng bỏ ăn khi bé sắp đẻ trứng hoặc mang bầu. Nhưng nếu các bạn muốn rùa lá ăn thì chớ lại gần hoặc nhồi nhét bé. Cái bạn hãy lấy vài bé giun hoặc sâu nhỏ. Bỏ xuống phần mùn dừa hoặc đất. Bé sẽ tự đào tự ăn như thời còn trong "rừng rú". ^.^ 

3 nhận xét: