Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

THUẦN RÙA NÚI VÀNG NGHE LỜI CHỦ



Một bé rùa mới lấy về mà trước đó ít tiếp xúc với người, thường rất là nhát. Ad đã có 1 bài hướng dẫn cả nhà CÁCH THUẦN RÙA NÚI VÀNG VÀ LÀM QUEN VỚI RÙA NÚI VÀNG NHÁT NGƯỜI vào ngày 24/8 (ai muốn xem cách thuần khi rùa nhát thì vào mục đó xem trước đã nhé). Sau khi rùa núi vàng đã bắt đầu quen hơi người (sau khoảng 2 ngày - 3 ngày, con cà chua nhà mình tốn 2 tuần đấy) thì hãy bắt đầu huấn luyện nó nghe lời chủ nha:
* Cho ăn đúng giờ và theo c
hu kỳ ngày (2 ngày 1 lần, 3 ngày 1 lần, 5 ngày 1 lần tùy độ lớn bé của rùa)
* Khi cho ăn, thì gọi tên bé, ví dụ tên bé nhà mình là: SuSu ơi, SuSu .... rồi bón cho bé rùa ăn (trong lúc bón thì tay phải giữ nguyên vị trí, không đưa đẩy).
* Mỗi sáng khi chuẩn bị đưa bé ra phơi nắng thì gọi nó: SuSu ơi, phơi nắng
* Nếu có thời gian rảnh, thì hãy nói chuyện và thường xuyên gọi tên bé rùa (nó sẽ cảm nhận được và nhớ là không nói chuyện hay làm phiền nó vào buổi tối, vì giấc ngủ tối rất quan trọng đối với rùa).
Cứ làm như vậy trong vòng 3 – 5 tháng, thì đảm bảo 1 điều rằng, bé rùa sẽ biết nghe lời bạn. ^.^ Bé rùa SuSu nhà mình, giờ thả nó xuống, mình ở dưới bếp, chạy đi chạy lại, nó cứ đuổi và theo chân mình hoài, chạy qua, chạy lại nó đuổi theo. Nhưng khi ông xã mình (người cưng nó và hay cho nó ăn nhất) từ trên tầng đi xuống, thì ở bếp, nó nghe thấy tiếng ông xã mình kêu: SuSu ơi, thế là bỏ ngay bà chủ, nó ngoe nguẩy chạy theo hướng ông xã mình ở tít chân cầu thang. Trong nhà nhiều ngõ ngách, ngày trước cho chơi dưới nhà toàn phải đi tìm nó về, giờ thì cứ mặc nó, lúc nào chuẩn bị cho vào chuồng chỉ cần gọi: SuSu ơi, lên nhà là nó bò ra liền à ^^ Chúc cả nhà Trung thu vui vẻ và sớm thuần được bé rùa của mình nha ^.^
Ảnh dưới là chụp hành động của SuSu cục cưng khi thấy anh Hai yêu quý :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét