Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

CÁCH THUẦN RÙA NÚI VÀNG VÀ LÀM QUEN VỚI RÙA NÚI VÀNG NHÁT NGƯỜI


Thông thường, các bé núi vàng mới được mang từ núi về rất nhát người cả nhà ạ. Bé thường rúc đầu vào mai, hoặc nằm im re không dám động tĩnh gì hết. Lúc đó, mọi người thường cầm, chọc bé hoặc lật ngửa bé rùa ra. Nhưng đó không phải là tốt đâu nha. Có 1 số cách làm quen với rùa, ta phải làm từ từ mới có thể thật sự quen được với bé. C
ó bé nhanh thì 1 - 3 ngày là quen, có bé chậm thì nửa tháng vẫn còn hơi nhát 1 chút nhưng đã chịu quen và quậy dần. Vậy, cách làm tốt nhất cho các bạn tham khảo như sau:
1. Nhẹ nhàng ôm bé rùa lên, nhìn thẳng vào mắt bé rùa.
2. Giữ nguyên tư thế đó, 1 tay nhẹ nhàng xoa mai rồi nhẹ thiệt nhẹ xoa chân và tay bé rùa tới khi bé rùa thả lỏng ra 1 chút.
3. Các động tác của các bạn phải cực kỳ chậm và từ từ để tránh việc em nó giật mình nhé.
4. Xoa chân, tay 1 lúc lâu thiệt lâu, tới lúc em nó có vẻ lỏng thêm thì đưa tay vào trong cổ bắt đầu xoa nhẹ nhẹ ở cổ.
5. Sau đó, xoa nhẹ nhàng ở trên đầu và dưới cằm (có thể mất vài hôm để tiếp cận vùng này đó).
6. Nhẹ nhàng lấy đồ ăn đã để sẵn bên mình như cà chua, nhẹ nhàng đưa trước mũi em nó, khi em nó cảm thấy mình không làm hại tới ẻm, thì ẻm rùa yêu sẽ ăn, và khi bé rùa ăn, thì mọi người không được xê xích tay nha.
^^ Chúc cả nhà thuần bé rùa yêu thành công!
Nếu suôn sẻ mình sẽ up bài tiếp theo là "Bệnh tiêu chảy và kiết lỵ ở rùa" nhé cả nhà ^^ Chúc cả nhà ngủ ngon ^^

1 nhận xét:

  1. bạn còn bán rùa núi vàng, núi viền kg> mình cần size to. ib mail luongthuy2103@gmail.com

    Trả lờiXóa